áo lớp - đồng phục lớp - đồng phục sinh viên - mẫu áo lớp đẹp

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Bài Văn 'không có gì để tả' hút hàng trăm nghìn lượt like

Tả cảnh trường mình 10 năm sau, học sinh khiến cô giáo té ngửa và cho ngay điểm 0 tròn trĩnh cho bài văn bá đạo này.
Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ một bài văn bị điểm 0 của một học sinh tiểu học. Theo hình ảnh được đăng tải trên mạng, đây là bài kiểm tra môn Ngữ văn của T.T.T học sinh lớp 9 trường T.V.K (TP.HCM).
Với đề bài: “Hãy tưởng tượng cảnh trường em 10 năm sau”, trong thời gian 45 phút học trò này chỉ viết được vỏn vẹn một mặt giấy.

học sính sinh viên

Học sinh này mở đầu bài bằng một cuộc điện thoại giữa hai người bạn xưng hô mày - tao để dẫn vào câu chuyện về thăm trường sau 10 năm bôn ba.

Người đọc những tưởng sẽ được chứng kiến một câu chuyện xúc động về trường xưa. Nhưng học sinh này lại mô tả “cổng trường đổ sập, tất cả đổ sập vì bị sóng thần. Mọi thứ trở về cát bụi”, và đưa ra kết luận: “Không còn gì tả!”.

Nguyên văn bài làm của học sinh này:

“ A lô! Mày hả? Ừ, tao nè, có gì không? Lâu quá chưa về thăm trường rồi, đi với tao không? Ok kiki.

Thế là chúng em trở về ngôi trường cũ. “Ôi một tiếng “ôi” của em cũng đủ để các bạn nghĩ về ngôi trường sau 10 năm như thế nào. Ngôi trường Trương Vĩnh Ký 10 năm sau thay đổi quá nhiều!

Cổng trường đổ sập, tất cả đổ sập vì bị sóng thần. Mọi thứ trở về cát bụi. Không còn gì tả!

Hết”.

Bài kiểm tra này không chỉ nhận được điểm 0 mà giáo viên còn chỉ ra nhiều lỗi trong cách trình bày: “Không ghi thứ, ngày, tháng. Bố cục bài văn không rõ ràng (lạc đề)” và yêu cầu học sinh này “chép phạt 50 lần nội quy môn học, viết bản kiểm điểm lớn. Mai nộp cho cô!”.
Bài văn ngay sau khi xuất hiện trên facebook đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.
Tuy nhiên, khi liên lạc với nhà trường để xác minh về bài văn thì ban giám hiệu cho biết không có một bài văn nào như thế ở các khối, đây chắc chắn là trò đùa của học sinh.

Theo: tiin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét